Tìm hiểu về việc sử dụng máy bơm nước chìm ly tâm trong hệ thống trạm bơm nước

Máy bơm nước là một trong những thiết bị cần thiết đối với đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình cũng như sử dụng cho mục đích công nghiệp hoặc nông nghiệp. Trong các trạm bơm nước, máy bơm được sử dụng tùy theo mục đích và cấp độ làm việc (chia theo cấp của trạm bơm). Loại máy bơm nước được thiết kế phù hợp với các trạm bơm nước chính là máy bơm nước ly tâm. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Tìm hiểu về việc sử dụng máy bơm nước chìm ly tâm 
Bơm ly tâm là loại máy bơm thủy lực cánh dẫn hoạt động theo nguyên lý dựa vào lực ly tâm, tức là sử dụng cơ năng của bánh công tác chuyển hóa thành thủy năng của dòng ra. Loại bơm này muốn hoạt động được thì bạn phải mồi nước bằng cách đổ đầy nước vào thân bơm và ống hút.

Lắp đặt theo mô hình hoạt động song song hoặc nối tiếp.

Trạm bơm được hiểu là nơi bố trí các thiết bị kỹ thuật như máy bơm nước, động cơ điện, đường ống, van khóa, thiết bị điều khiển, kiểm tra đo lường...cũng như các phòng lắp ráp, điều khiển, vệ sinh... Tất cả đều nhằm mục đích phục vụ cho công nhân làm việc tại trạm. Thiết kế trạm bơm phải đảm bảo các yêu cầu cung cấp nước liên tục, an toàn cho quản lý cũng như vận hành. Đồng thời, khi thiết kế trạm bơm thì khoảng cách giữa các ống đẩy và ống hút, các mối gập nối cũng cần phải được chú ý. Nếu có nhu cầu sử dụng trạm bơm với công suất lớn thì bạn nên sử dụng các máy bơm công suất lớn hoặc bổ sung thêm máy bơm và lắp đặt theo mô hình hoạt động song song hoặc nối tiếp.