3 lưu ý cần ghi nhớ khi dùng máy bơm chìm dân dụng

Máy bơm chìm dân dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều gia đình hiện nay. Vấn đề luôn được các gia đình quan tâm hàng đầu là việc sử dụng máy làm sao cho hiệu quả, tiết kiệm và giữ cho máy bền là điều rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Máy bơm chìm dân dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng 

1. Lượng điện dùng cho máy bơm chìm nước

Điều đầu tiên bạn và gia đình cần biết đó là lượng điện dùng cho máy bơm chìm nước tỷ lệ thuận với lưu lượng nước. Do đó, bạn không nên quá ngạc nhiên khi lượng điện mà máy bơm nhà bạn tiêu thụ khá nhiều. Bên cạnh đó, độ đẩy, độ hút càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều.

 2. Ống dẫn nước

Một trường hợp khác ảnh hưởng trực tiếp đến lượng điện năng tiêu thụ đó là ống dẫn nước. Để ống dẫn bị bẩn, nhiều váng, cút nối, ống nối quá dài, nối gấp khúc nhiều, ống dẫn xa cũng gây trở lực làm máy phải chịu tải nhiều, gây tốn điện. Vì vậy, để hạn chế hiện tượng này thì vệ sinh máy bơm chìm thường xuyên là giải pháp hữu hiệu nhất.
Ống dẫn nước ảnh hưởng trực tiếp đến lượng điện năng tiêu thụ đó 

3. Hoạt động trong tình trạng không có nước

Để máy hoạt động trong tình trạng không có nước là điều cần tránh. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy: đây là lỗi mà nhiều người gặp phải nhất trong quá trình xử dụng. Việc để máy hoạt động trong tình trạng không có nước sẽ làm nóng máy bơm chìm, có thể gây cháy máy nếu không kíp thời ngừng hoạt động cho máy.

Nguồn: http://maybomchimpanasonic.blogspot.com/2015/10/3-luu-y-can-ghi-nho-khi-dung-may-bom.html