3 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Đắp mặt nạ, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E hay thay đổi những thói quen có thể sinh ra mụn là những cách hay để trị mụn trứng cá hiệu quả.


Mẹo trị mụn nhờ mít 



Dùng múi mít thoa lên vùng da bị mụn trứng cá, để khô khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Ngoài ra, thoa hỗn hợp mít nghiền lên mặt để đắp mặt nạ sẽ giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài múi mít, bạn còn có thể dùng hạt mít xay thành bột trộn với mật ong để trị sẹo hiệu quả.

Làn da mịn màng, giảm mụn nhờ thực phẩm giàu vitamin E và C 

Lời khuyên cho bạn trong mùa hè là hãy uống nhiều nước để giúp lưu thông khí huyết, giúp giữ nước cho làn da, giảm bã nhờn. Không chỉ nước lọc, bạn còn nên uống nhiều nước cam, nước chanh để bổ sung vitamin C, giúp loại bỏ tàn nhanh, làm trắng sáng da.

Ăn uống lành mạnh, tránh các thực phẩm gây ra mụn trứng cá 

Bạn nên ăn đồ có tính mát, giàu vitamin như hoa quả, rau xanh có màu đậm, rau củ quả có màu đỏ hay màu vàng, và uống sinh tố. Tránh các đồ nhiều đường, nóng như nước ngọt, ớt, hạt tiêu, cà phê, trà đặc,...

Giảm mụn nhờ thay đổi thói quen 

Buôn chuyện điện thoại nhiều giờ đồng hồ khiến mồ hôi bị bít kín, mắc kẹt trong lỗ chân lông có thể gây ra mụn. Vậy nếu có nhu cầu tâm sự, tại sao không gặp nhau nói chuyện thay vì cứ phải "buôn" qua điện thoại?