Những dự án tỷ đô vẫn còn là kế hoạch

Cuối tháng 12/2017, Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) và đối tác ngoại là Hongkong Land cùng hợp tác phát triển dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp trên quỹ đất được giao, theo hình thức ổn định lâu dài và cho thuê trong 50 năm. Dự án có quy mô 3,5 ha, nằm ở vị trí giao lộ giữa cầu Thủ Thiêm hiện hữu với Đại lộ Vòng Cung (1 trong 4 tuyến đường chính theo quy hoạch của khu đô thị mới Thủ Thiêm), vốn đầu tư dự kiến hơn 400 triệu USD



Theo kế hoạch, phải cuối tháng 9 tới, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để có thể triển khai xây dựng. Dự án bắt đầu được đăng ký giữ chỗ từ khoảng ngày 1/10, và dự kiến hoàn thành tháng 12/2021. Một nhóm đầu tư đến từ Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và các đối tác Nhật là Mitsubishi và Toshiba cũng đã được cấp phép đầu tư khu chức năng 2a với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD. Liên doanh nhà đầu tư này thậm chí đã chấp nhận ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất, để được giao trước 6 lô đất tại Thủ Thiêm và sớm triển khai dự án.

Theo hồ sơ dự án, đây sẽ là khu phức hợp nằm trong Khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quy mô khoảng 11 ha với tổ hợp 70 tầng, có trên 10 hạng mục trung tâm hội nghị, khách sạn cao cấp, khu bán lẻ, khu vui chơi giải trí, nhà hát opera… Riêng với tòa tháp văn phòng được kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính - chứng khoán, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến làm việc.